Feeds:
Posts
Comments

Archive for January 5th, 2009

  ある陸軍少将(当時)の写真。撮影時期は93年冬。94年の正規化運動直前なので、すでに94式の制服を着ています。94式はデザイン的には82式の延長線上にありますが、正規化運動によって使用する生地の色彩や、着用習慣などを定着させることが出来ました。写真の少将は将官クラスなのですでにこの時期から支給され、率先して着用していたと思われます。また、この頃は帽子も略帽が多く、ケピ帽 は式典など以外では着用しませんでした。そして、制服に階級を示す肩章はつけずに襟章のみをつけるのも94年以前の特徴でした。

   Đây là một vị tướng rất nổi tiếng tại VN. Tác giả chụp vị tướng (thực ra phải gọi là Thày) vào mùa đông năm 93. Vì là cấp tướng nên đã được ưu tiên mặc K94 trước khi bắt đầu phong trào Chính quy hóa quân đội mà chính thức bắt đầu từ năm 94 đến 96. Ngoài ra hồi đó chưa đội mũ kepi thường xuyên như bây giờ. Trong lúc công tác thường vẫn hay đội mũ mềm nhiều hơn.

gs-ng-dinh-uoc

    (↓)下の写真は94年から始まった軍の正規化運動の様子を写した珍しい生の写真からおこしたものです。正規化運動は、工業化・近代化路線を歩み始めた党・国家の路線に人民軍が同調し、組織編成や装備の近代化を行う一歩手前で軍人としての規律遵守意識や礼儀作法などを定着させる狙いがありました。そのために軍服の統一が必要だったわけです。こうして94式が開発されました。正規化の要は意識改革にありますので、ほとんどが農村出身の軍人たちに規則に則った部隊生活を歩ませる契機として2年計画で全軍規模にて進められました。Chính quy hóa quân đội là một cuộc phong trào cho quân nhân có tác phong nề nếp cho phù hợp  thời công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Đa số quân nhân xuất thân từ nông thôn nên tác phong của họ bị ảnh hưởng rất nhiều lối sống cũng như tư tưởng kiểu nông dân. Điều quan trọng nhất là làm thế nào để thay đổi được ý thức của họ…     untitled1chinh-quy-hoa  2008年11月の軍機関誌『全人民国防』には、1993年4月14日付党中央軍事委員会指示第37号の規定により、正規化運動開始初期においては(1)軍装品の統一と質的向上、(2)軍人としての礼節向上、(3)職責や規則などの遵守徹底、(4)部隊管理や装備管理の質的向上、という4つの基本的な内容の集中的実施が定められた、と記されました。こうしたことはその当時の公開文献にはほとんど記載されていませんでした。Tạp chí Quốc phòng Toàn dân 11-2008 đăng rằng theo chỉ thị 13/CT-ĐUQSTW nêu rõ trong gia đoạn ban đầu sẽ tập trung thực hiện 4 nội dung về Chính quy quân đội như sau; thứ 1 là nâng cao trình độ thống nhất và chất lượng về trang phực, thứ 2 là nâng cao trình độ lễ tiết tác phong quân nhân, thứ 3 là nâng cao trình độ tổ chức thực hiện chức trách, nền nếp, chế độ quy định và thứ 4 thì nâng cao trình độ quản lý bộ đội, quản lý trang bị.

Read Full Post »